Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Monday, October 23, 2017

Quản lý tài chính thông minh để thành triệu phú - Phần 1

Chiến lược làm giàu của bạn có thể bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất, chẳng hạn như làm giàu từ việc quản lý tài chính cá nhân một cách khôn ngoan.

Chú ý đến chi phí nhỏ

Chúng tôi thường rất thận trọng với các khoản đầu tư lớn hoặc các mặt hàng đắt tiền. Tuy nhiên, chúng tôi có xu hướng chi tiêu thoải mái khi chúng tôi chi tiêu chỉ một ít tiền. Tuy nhiên, những chi phí nhỏ này có thể tích lũy thành một khoản tiền lớn.

Hướng tới tương lai

Chúng ta có thể dễ dàng mua được thứ mình thích. Nếu chúng ta tiếp tục chạy như thế, bất kể chúng ta làm được bao nhiêu tiền, vào cuối ngày, chúng ta sẽ hết tiền. Tốt nhất là tập trung vào tương lai thay vì chỉ mua sự hài lòng trong hiện tại.



Đừng mua những thứ không cần thiết chỉ để gây ấn tượng với mọi người

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn đồng nghiệp và bạn bè của chúng tôi đánh giá cao những điều chúng tôi sở hữu, nhưng chúng tôi cần phải đặt ra một giới hạn. Bạn chỉ nên mua những gì bạn cần, chứ không phải những thứ bạn muốn mua.

Phân bổ rõ thu nhập và chi tiêu

Cuộc sống hôm nay có rất nhiều tiền để trả, bạn sẽ không tiết kiệm được gì nếu bạn không ngân sách và lên kế hoạch chi tiêu, không cân bằng doanh thu và chi phí. Người giàu biết tiền của họ đến từ đâu và ở đâu. Một tệp Excel có thể giúp bạn thực hiện việc này.

Người quản lý tài chính cá nhân thông minh trở thành triệu phú - Ảnh 1
Tiết kiệm hầu hết thu nhập của bạn

Chúng ta thường nghĩ rằng những người giàu có đang lãng phí và sẵn sàng mua mọi thứ. Trong thực tế, ngược lại, chúng rất tiết kiệm. Đó là lý do tại sao họ giàu có. Họ luôn bỏ một phần thu nhập của họ để tiết kiệm. Bạn cũng nên tiết kiệm rất nhiều đối với số tiền bạn kiếm được, đảm bảo rằng bạn không bao giờ hết tiền.

So sánh giá và nhu cầu sử dụng

Xem xét nhu cầu mua, thuê hoặc mượn và sau đó quyết định. Nếu bạn mua, hãy tìm hiểu và so sánh giá trước khi mua. Nó sẽ mất một thời gian, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu bạn tìm thấy một trong những rẻ nhất.

Và bạn chỉ nên mua những gì đáp ứng được nhu cầu của bạn mà thôi. Ví dụ: khi bạn mua điện thoại, bạn có ba lựa chọn sau:

600.000: Màn hình đen trắng với các tính năng cơ bản: nghe, gọi, gửi và nhận tin nhắn.

800 nghìn: màn hình màu, ngoài các tính năng cơ bản cũng chơi nhạc, nhiếp ảnh.

1 triệu: Hỗ trợ thẻ nhớ 2GB, kết nối internet ....

Nhưng nhu cầu của bạn chỉ là nghe, gọi và gửi tin nhắn, chọn 600.000.
Share:

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab