Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Wednesday, October 11, 2017

Trời mưa bão - giá rau quả lại tăng chóng mặt

Mấy ngày gần đây, do ảnh hưởng từ những cơn mưa lớn kéo dài liên tiếp làm cho nguồn cung cấp rau quả trở nên khan hiếm hơn. Chính điều này đã làm cho giá rau quả tăng mạnh, đặc biệt có loại rau tăng gấp 2, 3 lần bình thường. Người dân rất e ngại về điều này, nhưng vẫn phải chấp nhận mua với mức giá cao.


Theo khảo sát thì tất cả các loại rau quả đều có sự biến động nhiều về giá, và hiện tại vẫn chưa có xu hướng giảm. Đơn cử như khảo sát giá rau quả tại một số chợ đầu mối, cửa hàng rau quả bán lẻ,… trên địa bàn thành phố Hà Nội thì thấy giá rau quả đã tăng trung bình từ 2.000 đồng đến 10.000 đồng trên 1 mớ/kg tùy loại. Thậm chí có một số loại rau khan hiếm còn tăng nhiều hơn như thế.
Cụ thể như sau:

  •  Rau mùng tơi: 7.000 đồng/ 1 mớ, tăng 3.000 đồng so với trước

  •  Rau ngót: 6.000 đồng/ 1 mớ, tăng 2.000 đồng

  • Bắp cải, cà chua cũng đồng loạt tăng thêm 5.000 đồng/1kg

  • Đặc biệt, rau cải trong thời điểm này có giá dao động từ 18.000-20.000 đồng/1kg, tăng gấp 3 lần so với trước đợt mưa.

  • Một số rau sống khác ( rau mùi, kinh giới, tía tô, thì là,…) cũng tăng giá một cách khá cao.

Việc rau quả khan hiếm và giá tăng cao không chỉ làm người mua hàng e ngại, mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến những người bán hàng. Nguồn cung cấp rau khan hiếm khiến những người bán hàng luôn trong tình trạng hết rau quả, nhiều sạp bán rau quả đã phải đóng cửa từ sớm, nhiều khách hàng đã không mua được loại rau quả mong muốn mà phải chuyển sang tiêu dùng các loại rau quả khác, thậm chí nhiều người chậm chân còn không thể mua được rau quả. Đây chính là tình trạng chung tại nhiều địa bàn trong nội thành Hà Nội.
Một vấn đề khác nữa là do mưa bão, các loại rau quả không còn được tươi ngon, Ví dụ như rau cải, rau muống thì lá bị táp, dập, nát,… khá nhiều, ảnh hưởng tới chất lượng của rau.
Các nhà bán hàng thì sốt sắng nguồn hàng, còn các nhà cung cấp rau quả thì lao đao vì mưa nhiều làm hỏng rau quả, gây thiệt hại về kinh tế. Như đã nói ở trên, mưa to sẽ làm táp, dập, nát hết rau, làm cho lượng rau thu hoạch được giảm đi, không những vậy, mưa to liên tiếp còn ảnh hưởng tới quá trình thu hoạch, vận chuyển rau. Như vậy, dù giá rau có cao và tăng nữa thì các chủ vườn cũng không có đủ nguồn rau quả để cung cấp cho thị trường được.
Tuy nhiên, ở trong một vài siêu thị thì giá rau quả vẫn tương đối ổn đinh, không có sự tăng giá nhiều. Điều này được lý giải là do các siêu thị đã kí hợp đồng từ trước với các chủ vườn cho nên đến thời điểm hiện tại giá rau quả vẫn chưa có sự thay đổi và giữ được sự ổn định.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, khi thời tiết vẫn chưa có dấu hiệu ngừng mưa, thì việc rau quả khan hiếm và tăng giá sẽ vẫn diễn ra và người dân thì sẽ vẫn phải đối mặt với sự tăng giá này.




Share:

1 comment:

  1. vay tiền nhanh sim mobifone khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    ReplyDelete

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab