Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Thursday, October 19, 2017

Những sai lầm cần tránh khi khởi nghiệp

Khi bắt đầu khởi nghiệp thì việc gì cũng khó, cũng mới, cũng bỡ ngỡ và gây ra cho bạn không ít những khó khăn. Bạn không biết phải làm những gì, bạn không biết bắt đầu từ đâu, bạn cũng không biết nên tránh những điều gì,…. Mọi thứ dường như đều chống lại bạn. Khi đó,bạn đừng vội nản long, hãy kiên trì tìm ra hướng đi cho riêng mình. Việc đầu tiên bạn cần làm là học hỏi từ những người đi trước bạn, học tập những cái tích cực và phải tránh những sai lầm. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, khi bắt đầu khởi nghiệp bạn nên tránh những điều dưới đây.


1. Lựa chọn nhà đầu tư không phù hợp
Có những nhà đầu tư chỉ có mục tiêu thâu tóm chứ không có mục tiêu đồng hành, cùng bạn đi lên. Họ đến với mục tiêu kiếm lời ngắn hạn từ việc kiểm soát công ty và bán công ty chứ không hướng tới dài hạn. Cái mà họ quan tâm chỉ là mục tiêu lợi nhuận trước mắt mà thôi.
2. Không cẩn trọng trong đàm phán điều khoản nhận đầu tư
Đây chính là điểm mấu chốt có thể dẫn đến thất bại của bạn. Khi bạn nhận tiền đầu tư thì sẽ kèm theo hàng loạt các điều kiện của nhà đầu tư, nhất là họ sẽ đưa ra yêu cầu kiểm soát hoàn toàn về tài chính. Nhà đầu tư sẽ áp đặt các chỉ tiêu mang tính thâu tóm và nếu bạn không đạt được mục tiêu thì họ sẽ nâng tỷ lệ sở hữu và thâu tóm công ty bạn.
3. Không xây dựng cơ chế quản trị công ty quy chuẩn
Nhiều người mới khởi nghiệp sẽ không hiểu thế nào là quản trị công ty. Cơ chế quản trị công ty không ổn sẽ gây ra mâu thuẫn giữa người điều hành với nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư tài chính thuần tuý như thế nào. Đặc biệt khi xảy ra mẫu thuẫn, các cơ chế không rõ ràng có thể khiến mâu thuẫn trầm trọng hơn. Nghiêm trọng hơn có thể khiến cho công ty của bạn thành lập bị phá sản.
4. Không xây dựng được kế hoạch kinh doanh khả thi sau gọi vốn
Kế hoạch kinh doanh nửa vời cũng là một vấn đề cần tránh. Khi chỉ có một mình làm chủ, bạn có thể làm bất kỳ thứ gì bạn muốn. Nhưng khi có nhiều người hơn cùng tham gia điều hành với bạn thì bạn cần phải đảm bảo lợi ích của tất cả. Khi đó, một kế hoạch kinh doanh chi tiết và khả thi sẽ có tính thuyết phục nhất.
5. Thiếu khả năng thực hiện kế hoạch kinh doanh
Khi bạn không có năng lực thực hiện kế hoạch bạn đã đề ra thì bạn đã thất bại. Bạn sẽ bị rối về nào là thương hiệu, nào là ý tưởng lớn mà quên mất một điều rằng thương hiệu hay ý tưởng lớn thành công thì đều từ vận hành tốt hàng ngày mà ra.
6. Không quản lý tài chính và dòng tiền tốt
Nếu bạn không có năng lực quản lý tiền bạc thì bạn sẽ không có kế hoạch chi tiêu hợp lý được, bạn sẽ vung tiền vào những khoản không cần thiết. Như vậy, việc kinh doanh của bạn sẽ không đạt được lợi nhuận cao được.

Trên đây chính là những điều mà bạn nên tránh trước khi khởi nghiệp. Bạn phải xác định được chính xác cái mình muốn làm và phải thiết lập một mục tiêu kế hoạch hợp lý và thiết thực nhất, có như vậy con đường bạn chọn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.


Share:

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab