Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Sunday, October 22, 2017

Các cách ứng xử trong cuộc sống bạn cần ghi nhớ


Để có thể “tồn tại” trong cuộc sống xã hội đầy cạnh tranh như hiện tại thì bạn ngoài thông minh, tài giỏi ra, bạn cũng cần phải có cách ứng xử khéo léo. Có thể nói, ứng xử khéo léo góp phần rất lớn vào thành công của bạn. Vì vậy, bạn phải rèn cho mình một cách ứng xử thông minh trong những tình huống khác nhau. Các cách ững xử dưới đây có thể sẽ giúp bạn có được cách ứng xử thông minh hơn, khéo léo hơn trong công việc, và trong cuộc sống.


1. Bạn cần phải có cái nhìn khách quan nhất về người khác và về chính bản thân mình. Khi bạn sai bạn hãy chấp nhận sai lầm đó và phải biết xin lỗi đối phương. Đặc biệt, bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, bạn hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương. Như vậy bạn sẽ thể hiện được sự hối lỗi của mình cũng như thể hiện sự tôn trọng của bản thân với đối phương.
2. Bạn hãy nhớ rằng  đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác. Mỗi người đều có một suy nghĩ một ước mơ riêng. Có thể bạn thích làm, muốn làm cái này nhưng người khác lại thích làm cái khác. Do vậy, bạn không thể áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác được, bạn hãy nên tôn trọng ước mơ của người khác và mỗi ước mơ đều nên được tôn trọng.
3. Bạn có thể sẽ bị tổn thương nếu yêu một người một cách say đắm, nhưng nó là cách duy nhất khiến con người bạn trở nên toàn diện. Bạn là người thì cũng sẽ có những cảm xúc tình cảm nhất định, khi yêu quý một ai đó bạn hãy cứ thể hiện ra, cứ yêu cứ thương hết mình. Bạn lý trí nhưng đôi khi cũng cần tình cảm, có như vậy cuộc sống của bạn mới trọn vẹn được.
4. Khi có tranh chấp mâu thuẫn bạn hãy cố hòa giải nó bằng hòa bình, không nên xúc phạm người khác. Như vậy thì mâu thuẫn đó sẽ dễ dàng được giải quyết hơn.


5. Bạn hãy nhớ rằng đừng bao giờ đánh giá con người qua bề ngoài. Con người thường hay cố giấu những bản chất của mình, mỗi người đều có cách thể hiện cái tôi cá nhân riêng. Do vậy, không phải cứ những gì bạn nhìn thấy cũng là sự thật. Do vậy, để đánh giá một người thì bạn cần phải xem xét cả quá trình tiếp xúc với họ chứ không phải qua một hai lời nói.
6. Một khi bạn gặp phải thất bại, bạn hãy nên nhớ lấy đó làm kinh nghiệm học tập của bạn. Bạn có thể thất bại nhưng không thể nản lòng. Bởi cuộc sống này luôn gặp vô vàn những khó khăn, thách thức, và không phải khó khăn nào bạn cũng dễ dàng vượt qua được. Có những khó khăn làm bạn gục ngã, nhưng bạn hãy nên nhớ rằng nếu bạn gục ngã thì bạn sẽ mãi nằm ở vị trí đó, ngược lại nếu bạn biết chấp nhận nó, tiếp tục đứng lên làm lại thì bạn sẽ có khả năng thành công.
7.Trong nhiều trường hợp bạn nên chấp nhận sự thay đổi, nhưng không thể vứt bỏ quan niệm của mình. Xã hội luôn luôn thay đổi, và bạn cũng cần phải thay đổi. Đôi khi có những thứ tưởng chừng như đã gắn bó với bạn khá lâu, quá quen thuộc rồi, bạn không muốn thay đổi nó, nhưng nó đã cũ, đã lạc hậu rồi thì bạn nên chấp nhận thay đổi. Tuy nhiên thay đổi không có nghĩa là thay đổi hoàn toàn mà bạn vẫn phải có quan niệm cá nhân của mình, vẫn thể hiện được suy nghĩ của mình.
Đây chỉ là một trong số ít những cách ửng xử trong cuộc sống mà bạn có thể tham khảo.  Để hoàn thiện bản thân mình hơn thì bạn cần phải học hỏi nhiều hơn nữa các kiến thức cũng hư kinh nghiệm cuộc sống.
Share:

2 comments:

  1. vay tiền nhanh sinh viên khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab