Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Monday, October 23, 2017

5 Thói quen tài chính tốt bạn ở tuổi 22

Tuổi 22 là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời bạn. Đây là nơi bạn vừa tốt nghiệp và bước đầu tiên vào cuộc sống. Bằng cách đi qua giai đoạn này, bạn sẽ phải làm việc mình để kiếm được chính mình và học cách quản lý tài chính của bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng tự chủ tài chính cũng là tự chủ của cuộc sống của bạn. Biết cách xây dựng thói quen tài chính tốt ngay từ giai đoạn này sẽ giúp bạn đạt được sự thịnh vượng tài chính trong tương lai.

1. Đa dạng hóa nguồn thu nhập
Có hai cách đơn giản để tăng sự giàu có của bạn: chi tiêu ít hơn hoặc kiếm được nhiều tiền hơn. Thanh niên là khi bạn có nhiều hơn để chi tiêu, nhiều kế hoạch để thực hiện. Đừng hứa hẹn hoặc tiết kiệm kế hoạch, mong muốn của bạn. Thay vào đó, hãy làm việc chăm chỉ để tăng thu nhập của bạn. Tìm kiếm các nguồn thu nhập khác ngoài công việc được trả lương như bán thời gian, kinh doanh, đầu tư ...

Sử dụng thẻ tín dụng để tận dụng khoảng thời gian miễn phí 45 ngày và đầu tư số tiền bạn có cũng là cách để quản lý thông tin tài chính của nhiều người trẻ tuổi. Đặc biệt là khi bạn có thể mở thẻ tín dụng mà không có bằng chứng về thu nhập.



2. Tìm hiểu cách tiết kiệm và đầu tư

Không lưu lại những gì còn lại sau khi bạn đã dành, dành phần còn lại sau khi tiết kiệm. Đầu tư từ số tiền bạn tiết kiệm và để nó tự tạo ra bạn sẽ thấy tài sản của bạn phát triển nhanh chóng theo thời gian. Đặc biệt, nếu bạn biết tính toán để có được chiến lược tiết kiệm thích hợp, tiền của bạn sẽ có hiệu quả.

Tận dụng sức mạnh của tiền tiết kiệm hoặc đầu tư làm giàu tài sản của bạn. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của những người nhỏ, bởi vì khi bạn có thể chi tiêu số tiền nhỏ, chúng sẽ tăng dần và cho chúng ta động lực để tiếp tục.

3. Đặt mục tiêu tài chính
Mục tiêu dài hạn của bạn là gì? Độc lập tài chính? Nghỉ hưu sớm hoặc trở thành tỷ phú? Hãy tự tin và tự tin để đặt ra một mục tiêu cho chính mình. Đây là một hướng dẫn để vượt qua những khó khăn để đạt được những gì nhiều người nghĩ là không thể đạt được.

Không có mục tiêu là không thể, nhưng để bạn có đủ động lực để hoàn thành mục tiêu của mình, bạn nên chia nhỏ mục tiêu thành mục tiêu ngắn hạn. Mỗi giai đoạn hoàn thành bạn sẽ có động lực để chinh phục giai đoạn tiếp theo và đạt được các mục tiêu tài chính bạn mong muốn trong cuộc sống.

4. Thiết lập các quy tắc trong chi tiêu
Những người trẻ tuổi có cảm xúc thoải mái và nhiều lần chi tiêu không kiểm soát khiến bạn rơi vào tình huống hối hận sau đó. Chắc chắn không phải là một vài lần bạn thưởng thức một miếng hàng và không hối tiếc về số tiền bỏ vào nó.

Rất nhiều thanh thiếu niên thường chi tiêu quá nhiều tiền mỗi tháng trên thẻ tín dụng hoặc cho vay khác. Để tránh tình trạng này, bạn nên thiết lập các quy tắc chi tiêu của mình như không chi tiêu hơn 600 nghìn, không chi hơn 900 nghìn cho một đôi giày ...

5. Tận dụng ưu đãi giảm giá

Việc chiết khấu không nhất thiết không tốt, nếu biết cách săn lùng các khoản giảm giá lớn từ các cửa hàng có uy tín, chất lượng ... bạn chỉ cần có các mặt hàng chất lượng và tiết kiệm tiền. Bạn không nên nhầm lẫn về chất lượng giảm giá và hàng hóa rẻ tiền, các mặt hàng rẻ tiền không chỉ tiết kiệm được tiền mà còn tốn nhiều tiền bởi vì bạn không sử dụng nó lâu.

Sức mạnh của thói quen mang lại kết quả mà bạn không thể mong đợi để đào tạo cho mình với thói quen tài chính tốt từ khi còn trẻ sẽ mang lại cho bạn nhiều sự khác biệt sau một vài năm thực hành. Từ bây giờ, tạo ra 5 thói quen của riêng bạn để quản lý tài chính cá nhân của bạn.

Một gợi ý cho bạn để giúp bạn hình thành 5 thói quen là sử dụng ứng dụng ngân hàng số của Timo. Với đầy đủ các tính năng như tiết kiệm, quản lý tài chính, nhắc nhở bạn tiết kiệm, ... Timo sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và bạn có thể lập kế hoạch tài chính lý tưởng. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ của Timo, vui lòng truy cập Timo Hangout và tìm hiểu thêm về chúng tôi!
Share:

1 comment:

  1. vay tiền siêu nhanh khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    ReplyDelete

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab