Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Monday, October 23, 2017

Sự khác biệt giữa đầu cơ và đầu tư

Hỏi : Đâu là sự khác biệt giữa “đầu cơ” và “đầu tư” bởi vì dù với phương thức nào cũng là một cách đầu tư sinh lời của giới kinh doanh? Có những yếu tố nào có thể nhận biết được?
Đầu cơ:

- Đó là hành vi của một người, tận dụng cơ hội thị trường để tích lũy sản phẩm, hàng hoá và lợi nhuận sau khi thị trường ổn định.

- Chủ yếu xảy ra trong ngắn hạn và thu nhập từ chênh lệch giá.

Đầu tư:

- Đó là hy sinh của tiêu dùng của bạn trong hiện tại để mong đợi nhiều lợi ích hơn nhiều lần trong tương lai. Các khoản đầu tư cần phân tích đối tượng đầu tư và mong muốn phát triển đối tượng được đầu tư.

- Đầu tư thường diễn ra trong một thời gian khá dài, hiếm khi xảy ra trong ngắn hạn.

H: Đầu tư khác như thế nào? Làm thế nào để xác định đầu tư là gì, đầu cơ là gì?

A: Đầu cơ là mua với số lượng lớn, cực kỳ lớn vì mục đích khan hiếm, đẩy giá lên cao gấp nhiều lần giá bình thường và sau đó bán. Đầu tư là mua, bán, tạo sự khác biệt bằng cách tạo ra giá trị thặng dư.

Đầu cơ xảy ra trong ngắn hạn, lợi nhuận từ chênh lệch giá và đầu tư dài hạn, lợi nhuận nhờ giá trị thặng dư tạo ra.

Quan điểm đầu tư của hai nhà đầu tư nổi tiếng: Benjamin Graham và Warren Buffett.



Theo Benjamin Graham, đầu tư nên tuân theo ba nguyên tắc:

Quy tắc số 1: Luôn luôn đầu tư với lợi nhuận an toàn.

Khái niệm này rất quan trọng để các nhà đầu tư chú ý đến việc đầu tư giá trị đem lại lợi nhuận thực sự khi thị trường không thể tránh khỏi việc định giá lại, làm tăng giá cổ phiếu lên một mức hợp lý. Nó cũng giúp bảo vệ trong trường hợp thị trường xuống nếu mọi việc không diễn ra theo kế hoạch và tình huống kinh doanh không chắc chắn. Biên lợi nhuận an toàn từ việc mua lại công ty được đánh giá thấp vì nó là trung tâm của việc bán hàng thành công của Graham. Khi lựa chọn cẩn thận, Graham nhận thấy rằng hiếm khi có sự sụt giảm nữa trong các cổ phiếu có giá trị thấp này. Khi nhiều sinh viên của Graham thành công với chiến lược của họ, tất cả họ đều có cùng quan điểm về "lợi nhuận an toàn".

Quy tắc 2: Đối mặt với sự không chắc chắn và tạo ra lợi nhuận.

Đầu tư chứng khoán có nghĩa là giải quyết tình trạng bất ổn. Thay vì chạy trốn tại một thị trường căng thẳng, các nhà đầu tư thông minh hoan nghênh xu hướng giảm như là một cơ hội đầu tư tuyệt vời. Graham minh họa điều này với cùng một hình ảnh của "ông thị trường", đối tác kinh doanh tưởng tượng của mọi nhà đầu tư. Thị trường hàng ngày 'cung cấp cho các nhà đầu tư hoặc để mua hoặc bán cổ phần kinh doanh của họ. Đôi khi thị trường được mua quá nhiều bởi triển vọng kinh doanh và cung cấp giá quá cao, khi thất vọng bởi tương lai và cung cấp giá quá thấp. Vì thị trường chứng khoán có những cảm xúc tương tự, bài học ở đây là bạn không nên để tâm trạng "thị trường" ra khỏi cảm xúc của mình, hoặc tệ hơn, thúc đẩy quyết định đầu tư của bạn. bạn. Thay vào đó, bạn nên định hình đề xuất giá trị của mình dựa trên các sự kiện có thể kiểm chứng và hợp lý. Hơn nữa, bạn chỉ nên mua khi giá cả có ý nghĩa và bán khi giá cả. Mặt khác, thị trường đôi khi không ổn định, nhưng thay vì sợ sự mất ổn định, hãy sử dụng nó như là một cơ hội để mua những món hời và bán khi cổ phiếu của bạn có giá cao hơn. giá trị thực.

Quy tắc 3: Hãy tự nhận thức mình là nhà đầu tư của bạn.

Graham tư vấn cho các nhà đầu tư biết tính cách đầu tư của họ. Để minh họa điều này, ông phân biệt giữa các nhóm nhà đầu tư khác nhau tham gia thị trường. Nhóm hoạt động và thụ động. Graham đề cập đến khái niệm chủ động cho các nhà đầu tư tấn công và thụ động cho các nhà đầu tư phòng thủ. Bạn chỉ có một trong hai lựa chọn: hoặc cam kết nghiêm túc về thời gian và năng lượng của bạn để trở thành một nhà đầu tư đủ điều kiện và cân bằng số lượng và chất của cuộc khảo sát thực tế với sự quan tâm. kỳ vọng. Nếu đây không phải là sức mạnh của bạn thì hãy sẵn sàng chấp nhận mức thụ động và mức giá thấp hơn nhưng với rất ít thời gian và công sức. Graham đã thay đổi tầm nhìn học vấn của mình cho "nguy cơ = lợi nhuận" hiện tại. Đối với anh ta, "công việc = lợi nhuận" là chính xác. Bạn đầu tư nhiều hơn, bạn sẽ có lợi hơn.

Theo ông, không phải tất cả cổ phiếu là các nhà đầu tư. Graham tin rằng đánh giá một cách nghiêm túc người quyết định ai là người đầu cơ hay nhà đầu tư. Sự khác biệt rất đơn giản: Một nhà đầu tư xem cổ phiếu là một phần của hoạt động kinh doanh và cổ đông là chủ sở hữu của doanh nghiệp, trong khi người đầu cơ xem nó như một trò chơi. Với giấy đắt tiền, đừng quan tâm đến giá trị thật sự. Đối với nhà đầu cơ, giá trị chỉ được xác định bởi giá mà người đó trả cho tài sản. Graham đã chỉ ra rằng đầu cơ hay đầu tư cũng thông minh - miễn là bạn chắc chắn bạn hiểu bạn đang làm gì tốt.

Nguồn: timo
Share:

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab