Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Wednesday, January 10, 2018

Những mẹo tiết kiệm tài chính cá nhân bạn nên biết


Cân bằng chi tiêu

 Việc đi làm và sống tự lập không đơn giản như khi còn đang ở với bố mẹ, nếu không khéo léo trong thu chi hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng rơi vào khủng hoảng tài chính.

Hãy liệt kê các khoản cần chi trong tháng, phân chia thật hợp lý và đừng quên để một số tiền dự phòng để đối phó với những khoản phát sinh.

Bỏ tiền vào ví có ngăn khóa kín
Chúng ta đều biết cách tiết kiệm tiền của lũ trẻ con là sử dụng con lợn đất hoặc hộp đựng riêng. Nhưng hãy biến cách tiết kiệm đó theo kiểu mới nhé. Thay vì mua lợn đất hay hộp đựng riêng cho khoản tiền tiết kiệm thì bạn hãy sắm cho mình một chiếc ví nhiều ngăn, đặc biệt có ngăn kéo khóa kín riêng.

Hiểu được cách chi tiêu của mình bạn sẽ xác định được nhưng thứ không cần thiết và cắt giảm được chi tiêu rất nhiều.
Hãy tiết kiệm 5000 – 10000 đồng sau mỗi lần chi tiêu và cho vào ngăn kín trong ví. Và hãy tạo thói quen thường xuyên này, mối năm bạn đã có khoản tiền khá lớn để làm những điều mình thích như đi du lịch, mua đồ mình thích hay chuẩn bị cho dự định gì sắp tới.

Không vay mượn, nếu nợ thì hãy trả sớm

Nếu không phải là tình huống bất khả kháng, đừng vay mượn, đặc biệt là vay ngân hàng, vay tiền nhanh. Nếu bạn không phải là người giỏi tính toán và có thể xoay vòng tiền thành lợi nhuận, vay mượn đồng nghĩa với nợ nần, và cũng đồng nghĩa luôn với việc bạn sẽ chẳng thể tiết kiệm cho mình cho đến khi nào trả nợ xong. Đối với dư nợ thẻ tín dụng, hãy thanh toán trong hạn thanh toán nếu có thể để tránh lãi suất của ngân hàng; nếu đã quá thời gian thanh toán, hãy cố gắng trả sớm nhất.

Hạn chế thanh toán bằng thẻ tín dụng

Nếu bạn thường xuyên chọn cách thanh toán bằng thẻ tín dụng, hãy cất thẻ tín dụng và giữ chúng ở một nơi bí mật ngay tại nhà chứ không phải trong ví của mình. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế bị “cám dỗ” khi có nhiều món đồ hấp dẫn đang giảm giá nhưng tiền mặt trong ví của bạn không đủ để mua ngay lúc đó.

Ngoài ra cần loại bỏ thẻ tín dụng ra khỏi các tài khoản trực tuyến. Thật dễ dàng để bấm nút thanh toán khi thông tin thẻ tín dụng của bạn đã được lưu sẵn trên hệ thống.
Share:

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab