Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Sunday, October 22, 2017

Bài học tiền bạc của người giàu

Bạn giàu hay bạn nghèo, điều đó phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng, cuộc sống có tiền sẽ tốt hơn không có. Tiền chưa chắc đã tạo ra hạnh phúc, nhưng nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Người giàu luôn có 3 người bạn thân: luật sư, kế toán và nhà cố vấn. Họ không ngần ngại chi một khoản tiền lớn để có được những lời khuyên bổ ích. Trong khi người nghèo và tầng lớp trung lưu thì cho rằng 3 “người bạn” này là không cần thiết…


Nếu bạn hỏi một chuyên gia tài chính cá nhân về bí mật của sự giàu có, họ thường sẽ nói rằng: Thực ra chẳng có bí mật nào cả, sự giàu có là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ, sống dưới mức nhu cầu và tiết kiệm từng đồng xu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm giàu thì chừng đó là chưa đủ, bạn cần phải biết bí mật tiền bạc mà người giàu không bao giờ muốn tiết lộ dưới đây:
1. Theo đuổi thành công thay vì tiền bạc
Nhiều người cho rằng, người giàu luôn theo đuổi tiền bạc. Nhưng trên thực tế, người giàu theo đuổi thành công và đam mê trước, tiền bạc luôn đến sau đam mê. Tiền là thước đo của sự giàu có khi bạn đã đạt được những thành công nhất định. Cuộc sống hay kinh doanh cũng như một cuộc chơi, và các triệu phú, tỷ phú là những người đam mê chiến thắng.
2. Coi tiền như một nguồn tài nguyên vô hạn
Người bình thường cho rằng, tiền bạc luôn có giới hạn; do đó họ vật lộn đấu tranh để kiếm tiền trước khi người khác kiếm được. Người nghèo luôn sống trong sự lo sợ khan hiếm về tiền bạc. Họ sợ khó kiếm tiền và cũng khó giữ tiền.
Tuy nhiên người giàu suy nghĩ ngược lại. Với họ, tiền bạc là nguồn tài nguyên vô hạn. Khi họ muốn, họ hoàn toàn có thể tạo ra rất nhiều tiền. Thế giới của người giàu là một thế giới đầy đủ và phong phú, ở đó không bao giờ thiếu tiền.
3. Biết được khi nào dùng lý trí hay cảm xúc
Vấn đề mà hầu hết mọi người gặp phải khi kiếm tiền đó là nhầm lẫn giữa lý trí và cảm xúc. Hãy dùng lý trí khi đưa ra các quyết định về tài chính và dùng cảm xúc để khích lệ chính bản thân bạn thực hiện quyết định đó. Lý trí mách bảo bạn đừng mua chiếc xe quá đắt tiền. Cảm xúc động viên bạn hãy làm việc chăm chỉ để có đủ tiền mua chiếc xe đó.

4. Tin tưởng vào bản thân
Người bình thường hay sống trong hi vọng, rằng sẽ có ai đó đến giúp đỡ họ, hỗ trợ về tài chính cho họ. Còn người giàu luôn tin tưởng vào bản thân. Họ tin rằng sự giàu có thực chất là một lựa chọn. Họ tin rằng bất cứ ai cũng có cơ hội như nhau để trở nên giàu có.
5. Không ngừng học hỏi
Người giàu luôn thích học hỏi và tích lũy kiến thức. Nhiều triệu phú, thậm chí tỷ phú tự thân làm giàu bằng kỹ năng và kinh nghiệm trên thương trường mà chưa từng qua trường lớp đào tạo. Nhưng họ vẫn luôn tìm cơ hội để học hỏi.
6. Tìm kiếm sự thoải mái trong những hoàn cảnh không thoải mái nhất
Theo một khía cạnh nào đó, con người luôn tìm đến sự thoải mái. Trở thành triệu phú không phải là một việc dễ dàng và đôi khi nó đòi hỏi sự đánh đổi. Cái giá phải trả của sự giàu có là bạn sẽ phải đối mặt những thử thách và cả nỗi đau. Do vậy, biết chấp nhận khó khăn, tìm kiếm sự thoải mái trong những hoàn cảnh không thoải mái nhất sẽ giúp bạn thành công.


Share:

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab