Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

Saturday, October 7, 2017

Bạn biết gì về Quỹ Hỗ Tương – Thông tin về nguồn đầu tư tài chính hiệu quả, an toàn đã trong tay bạn

20 năm qua, Quỹ Hỗ Tương là một công cụ đầu tư rất phổ biến, mặc dù trước kia thông tin về loại quỹ Hỗ Tương khá mờ hồ và khó hiểu. Hiện tại, một nửa dân số Hoa Kỳ có tiền đầu tư vào các Quỹ Hỗ Tương. Tự do tài chính là một trong những mục tiêu của nhiều người đã không còn quá xa vời và tốn nhiều công sức như trước nữa với Quỹ Hỗ Tương.

Định nghĩa Quỹ Hỗ Tương - Mutual Fund


Quỹ tương hỗ là một tập hợp các khoản đầu tư vào cổ phiếu và/hoặc trái phiếu. Hiểu nôm na: quỹ đầu tư tương hỗ là do một công ty tập hợp một nhóm người và tiến hành đầu tư tiền vốn của họ vào cổ phiếu, trái phiếu và các loại chứng khoán khác. Mỗi Nhà đầu tư sở hữu số cổ phần đại diện cho tỷ lệ nắm giữ của họ trong quỹ đó. 
Quỹ Hỗ Tương

Đối tượng phù hợp đầu tư Quỹ Hỗ Tương

Nếu bạn đang làm chuyên một nghề nào, và mong muốn có sự tự do tài chính nhất định. Tuy nhiên, bạn không muốn quá mạo hiểm với thị trường chứng khoán biến động thì Quỹ Hỗ Tương là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Loại hình đầu tư này thích hợp cho các nhà đầu tư nhỏ, mong muốn độ an toàn cao và chấp nhận mức sinh lời kém hơn nhiều loại chứng khoán khác.

Cơ chế sinh lợi nhuận từ một quỹ đầu tư

1.Thu nhập từ cổ tức được chia từ cổ phiếu và từ lãi suất trái phiếu. Quỹ thường chi trả gần như toàn bộ các khoản thu nhập mà quỹ nhận được trong năm cho Nhà đầu tư dưới hình thức phân chia cổ tức quỹ.



2.Nếu quỹ bán đi chứng khoán đã tăng giá, quỹ sẽ có lãi vốn (capital gain). Hầu hết các quỹ cũng chia lại khoản lãi vốn này cho Nhà đầu tư.

3.Nếu các chứng khoán mà quỹ còn nắm giữ tăng giá và Công ty quản lý quỹ quyết định không bán ra, giá chứng chỉ quỹ trên thị trường sẽ tăng lên. Khi đó, Nhà đầu tư có thể bán chứng chỉ quỹ để kiếm lời.



Các quỹ đầu tư cũng thường cho phép nhà đầu tư lựa chọn nhận cổ tức quỹ bằng tiền (check) hay tái đầu tư mua thêm cổ phần (chứng chỉ) quỹ.
Share:

1 comment:

  1. vay tiền nhanh sơn la khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    ReplyDelete

Popular Posts

Text Widget

Pages

Blogger Tutorials

Blogger Templates

Sample Text

Copyright © Dịch vụ tài chính tại Hà Nội | Powered by Blogger
Design by SimpleWpThemes | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com & Distributed By Protemplateslab